หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ต้องการความช่วยเหลือครับ (จากเพื่อนคนหนึ่ง)
เขียนโดย อัญธิกา ปุนริบูรณ์

Rated: vote
by 10 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




" น้องใหม่ " คือลูกสาวของผมครับ แต่แกโชคร้าย
แกมีโรคประจำตัวคือ “ โรคลมชัก ” ไม่ทราบว่ามีใครรู้จักหรือเคยพบคนเป็นโรคนี้หรือเปล่าครับ  เมื่อก่อนผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักโรคนี้ เคยได้ยินแต่ “ลมบ้าหมู ”  หรืออาการชักของเด็กที่มีไข้สูงเท่านั้น

แต่มันยังมีอีกหลายลักษณะของการชัก ซึ่งผมก็ได้มาพบอาการเหล่านี้ที่ลูกของผมทั้งหมด น้องใหม่เริ่มเป็นโรคนี้ตั้งแต่อายุ 6 เดือน ตอนนั้นยังไม่มีใครสังเกตอาการ    จะมีแต่อาการผงกหัวตอนคลาน ทีแรกนึกว่าคอแกคงยังไม่แข็งก็เลยไม่เอะใจ จนอายุได้ 1 ปี แกเริ่มมีอาการกระตุกทั้งตัว แต่เป็นช่วงเวลา5-10 วินาที แต่แกเป็นบ่อยถึงวันละ 30-40 ครั้งจึงได้นำมารักษาที่โรงพยาบาลเด็ก  จึงรู้ว่าแกเป็นโรคลมชัก เพราะได้ทำการตรวจคลื่นสมองพบว่า เส้นสมองแกยุ่งเหยิงมากไม่เป็นจังหวะเหมือนคนปกติ จึงได้ทำการรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก โดยการปรับยาทุกเดือน จนอาการลดลงเหลือการผงกวันละ10 กว่าครั้ง ซึ่งค่าใช่จ่ายในการรักษาและการซื้อยา ในแต่ละเดือนร่วม 5,000-6,000 กว่าบาทต่อเดือน ซึ่งค่อนข้างสูงทำให้ภายในครอบครัวเริ่มขัดสนทางด้านการเงิน  ต่อมาได้ย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช เพราะได้รับการแนะนำให้มารักษาที่คลีนิคพิเศษที่โรงพยาบาลศิริราช  เพราะมีแพทย์เฉพาะทางรักษาอยู่จนถึงปัจจุบันอาการผงกหรือชักก็ยังไม่ดีขึ้นมาก เพราะอาการของน้องใหม่ อยู่ในลักษณะอาการที่ยาไม่สามารถควบคุมได้แล้ว


ปัจจุบันรักษามาแล้วถึง  5 ปีกว่าแล้ว คุณหมอจึงได้แนะนำให้ใช้วิธีผ่าตัดสมอง ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ผล 100 % เพราะถ้าเกิดโชคร้ายขึ้นมาอาการแย่ลงกว่าเดิม  ผมและครอบครัวคงทำใจไม่ได้ แต่เมื่อได้ดูรายการการผ่าตัดสมองและโรคลมชัก ทางช่อง9 เมื่อวันที่ 21 และ 28 กันยายน เวลา 21.00 น. โดยมีการอธิบายและแสดงเทคนิคในการใช้อุปกรณ์ในการแพทย์ ทำให้ครอบครัวผมมีกำลังใจขึ้นมากเห็นหนทางในทางรักษามากขึ้น จึงได้ปรึกษาคุณหมอที่รักษาน้องใหม่อยู่ ซึ่งก็เป็นคณะแพทย์ที่ได้ออกรายการในวันนั้น จึงเห็นสมควรให้ผ่าตัดสมองน้องใหม่ วันที่ 4 ธันวาคม 2546 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สาเหตุที่ไม่สามารถผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช เพราะปัจจุบันไม่มีแพทย์ที่ชำนาญทางด้านนี้ประจำอยู่
และคุณหมอท่านนี้ก็ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯอยู่ ซึ่งการผ่าตัดในการรักษาครั้งนี้จะต้องใช้ค่ารักษาค่อนข้างสูง ประมาณ 40,000-50,000 บาท เพราะฉะนั้นผมยังมีเวลาอีกเพียง  2 เดือนเท่านั้น ในการหาเงินมารักษาลูก  สภาพน้องใหม่ปัจจุบันนี้ี ภายนอกก็ดูเหมือนเด็กทั่วไป แต่อาจจะเห็นบาดแผลตามร่างกายโดยเฉพาะที่หัวและใบหน้า บริเวณคาง จะมีบาดแผลเย็บ บวม ช้ำ โน อยู่ตลอดเวลา เมื่อล่าสุดเย็บที่คาง 5 เข็ม ที่มุมปากฉีกเย็บอีก 2 เข็ม  และที่หัวอีกนับครั้งไม่ถ้วน แถมฟันหน้าหักไปแล้ว  3 ซีก สาเหตุเกิดจากการล้ม และชักของแก บางครั้งยืนอยู่ดีๆ หัวทิ่มพื้นไปแล้วครับอง จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้ แม้ว่าคนในครอบครัวจะระมัดระวังทุกฝีก้าวไม่ให้คลาดสายตา แม้เพียงแค่หันหลังแล้วหันกลับมาอีกที อาจจะเห็นแกนอนชักอยู่ก็ได้ทุกเมื่อ ทุกวันนี้สภาพจิตใจของคนในครอบครัวแย่มาก เพราะต้องทำทุกวิถีทางให้แกเจ็บตัวให้น้อยที่สุดและเบาที่สุด คุณยายที่เลี้ยงน้องใหม่ก็ทำหมวกผ้าหุ้มฟองน้ำใส่ที่หัวน้องใหม่ตลอดเวลา  เผื่อเวลาหน้ากระแทกจะได้ผ่อนหนักเป็นเบาได้ทุกวันนี้น้องใหม่ยังไม่พูด อายุจะครบ 6 ขวบแล้ววันที่ 12 ธันวาคมนี้ พัฒนาการแกเหมือนเด็กอายุไม่ถึงขวบ ยังเล่นอะไรไม่เป็นเรื่องเป็นราวการเดินจะเดินแบบเซเซ  ทรงตัวไม่ค่อยได้เดินแบบวิ่งแล้วก็ล้มลง อยู่เฉยๆไม่เป็นจะต้องเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา ทำให้คนเลี้ยงค่อนข้างเหนื่อยมาก แม้แต่ผมเองยอมรับว่า อยู่เลี้ยงแค่2-3 ชม. ก็ยังเหนื่อยไม่ต้องทำอย่างอื่นเลยต้องคอยระวังตลอดเวลา ผมและครอบครัวหวังว่าการผ่าตัดในครั้งจะประสบความสำเร็จให้แกมีอาการดีขึ้น

ผมและครอบครัวหวังเพียงแค่ให้แกอาการชักลดลง
ให้พัฒนาการแกดีขึ้น รู้จักช่วยเหลือตัวเองได้ พูดได้ว่าต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร สื่อสารเข้าใจ ไม่หวังว่าแกจะเป็นเด็กฉลาดเหมือนเด็กทั่วไป สิ่งที่ผมอยากได้ยินตอนนี้ คือให้น้องใหม่เรียกพ่อ เรียกแม่ได้ เพราะเป็นคำที่คนเป็นพ่ออย่างผมอยากได้ยินมาเป็นเวลา  6 ปีแล้วน  และผมก็มีลูกอยู่เพียงคนเดียวคือน้องใหม่เท่านั้น ผมหวังว่าการผ่าตัดในครั้งนี้จะเป็นของขวัญวันเกิดของลูกสาวผมได้หรือไม่....ผมขอวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์้ขอให้ช่วยลกสาวผมอีกแรงครับ  ........

สิ่งที่ผมกล่าวมานี้เพียงจะขอความเมตตาจากทุกท่าน ช่วยเหลือในการหางานหรือแนะนำงานให้ผมเป็นรายได้เศษภายในช่วง2 เดือนนี้ (ด่วนมาก) ผมมีความสามารถในการเขียนแบบ AutoCAD เครื่องจักรต่างๆ และออกแบบ Artwork  , Logo , สิ่งบรรจุ , ฉลากสติกเกอร์ ,
โบว์ชัวร์ต่างๆ ซึ่งเงินที่ได้เหล่านี้ก็จะไปสมทบทุนเป็นค่ารักษาลูกของผมทั้งหมด

โดยติดต่อที่  เอกพล สหัสสเนตร  (01) 944-3278
E-mail
[email protected]
การช่วยเหลือผมและครอบครัวในครั้งนี้ เหมือนเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้เด็กน้อยคนหนึ่ง ให้มีโอกาสอยู่รอดในโลกใบนี้ต่อไปอย่างมีปกติสุข ผมและครอบครัวขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวมีความสุข ความเจริญในทุก ๆด้านตลอดไปครับ
ขอขอบพระคุณอย่างสูง



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

มาคลายเครียดกันเถอะ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วิทยา ชีวะ บ. คาไซ เท็คซี บิ๊กซีมหาชัย งานขาย การบริการ พนักงานเร่งรัดหนี้ ธุรการ กรุงเทพ เทียนทะเล พระราม2 บริหารชุมชน ชลบุรี งาน วุฒิปวส เขตพญาไท ศรีฟ้า โตโยต้าแก่นนคร ชาย+พนัก สยามเดรี่ฟุด ในสนามบิน นักวิชาการสุขศึกษา ฝ่ายผลิตเขตบางพลี วุฒิ ปวช กรุงเทพ ขายเศษเหล็กสมุทรปราการ ประถม งานวิศวกรโทรคมนาคม call center 02.00 สวนหลวง ราม2 135790 ประสานงานฝ่าย พี่เลี้ยงเด็กบัณฑิต หัวหน้าจัดส่ง วุฒิ ป.โทลพบุรี SCG Paper PLC บริษัท GM ปลวกแดงวุฒป.ตี นครรชสีมา ผู้จัดการฝ่ายนบุคคล งานควบคุมคุณภาพ ผู้ควบคุมระบบมลพิษ เขียนแบบงานระบบ ภาษาญี่ปุ่นหาดใหญ่ พนักงานชับรถ ธุรการ สาธุประ ขนส่ง แหลมฉบัง โลตัสแมทเทรส ปบ7ก ธุรการ บางพัด วุฒิปวสช่างโลหะ ผู้บริหารญี่ปุ่น ธุรการที่โกศก งานราชการล งานวุฒิ ม3 กำแพงเพชร 25-40 ซุป สตาฟ โรงงาน ชลบุรี ที่พักฟรี ฝ่ายขาย ตจว.