หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง ฟ้าหลังฝน
เขียนโดย อาณัติ จ่างอ่อน

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




"ฟ้าหลังฝน"
 
...….ลึกซึ้งกับฟ้าหลังฝน….
     
     ….”ฟ้าหลังฝน” ….
      ท่ามกลางท้องฟ้าที่สดใสในวันนี้ อาจกำลังมีหลายคนเผชิญกับสถานการณ์บางอย่างที่ดี และไม่ดี แต่สำหรับบางคนที่กำลังรู้สึกว่านี้เป็นช่วงเวลาที่ดีเขาก็กำลังคิดว่าฉันไม่ต้องเผชิญกับสิ่งใดแล้ว แต่หลายคนที่กำลังเผชิญอยู่กับช่วงเวลาที่เสมือนพายุลูกใหญ่กำลังซัดโหมกระหน่ำเข้า เปรียบประดุจกำลังเดินอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อาจกำลังเสียใจ อาจกำลังร้องไห้ หรือ อาจกำลัง ๆ .... ฯลฯ และกำลังรู้สึกว่าฉันต้องต่อสู้กับพายุอยู่อย่างเพียงลำพัง …เกิดเป็นความคิดถามตัวเองว่า ฉันจะสามารถผ่านพายุลูกนี้ได้ไหม?
     
     …..ใครจะช่วยฉันได้เล่า……
     
      ในฐานะผู้เขียนเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนที่กำลังรู้สึกเป็นอย่างนี้ ได้อดทนต่อไป และรอคอยเวลาที่พายุลูกนั้นผ่านไป เสมือนฝนที่มีเวลาตก และมีเวลาหยุด เช่นกัน ปัญหาทุกปัญหา อุปสรรคที่เรากำลังเผชิญอยู่ อาจเป็นเพียงแค่ประเดี๋ยวเดียว... อาจทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย…. หรือ เกิดความไม่แน่ใจ ให้เราลองมาคิดใหม่ ว่าสิ่งที่เราเผชิญอยู่คือ บททดสอบของชีวิตที่จะทำให้เราเข็มแข็ง (คุณผู้อ่านว่าไหมครับ) "มีคำกล่าวว่า ปัญหาทุกปัญหามีทางออกเสมอ" อย่าเพิ่งรู้สึกท้อใจนะครับ ผมเองได้ผ่านมันมาแล้ว จึงอยากถ่ายทอดบทความนี้ให้สำหรับคนที่กำลังเผชิญและรู้สึกอย่างนี้อยู่ ...
     
      “ตั้งแต่เกิดจนถึงวันนี้เชื่อว่านี้คงมิใช่การเผชิญปัญหาครั้งแรกของคุณ บางทีคุณอาจเคยเจอกับปัญหาที่ใหญ่กว่านี้มาแล้วก็ได้ ในเวลานั้นคุณเองคงรู้สึกกังวล และรู้สึกสับสนเป็นทุกข์มาก แต่คุณก็สามารถผ่านพ้นมันมาแล้ว และครั้งนี้คุณก็จะผ่านมันเช่นกัน ขอเพียงรอคอยเวลาอีกสักหน่อย คุณก็จะถึงทางออกแล้ว และรางวัลแห่งการรอคอยก็รอคุณอยู่เบื้องหน้าแล้ว”
     
      อ้อ… รู้ไหมว่าการรอคอย และการอดทน คืออะไร ก็คือ “ความจริง” (ความสวยงามไง) … คุณเคยเห็นฟ้าหลังฝนตกไหม...มันสวยงามมากๆ นะ ผมปรารถนาให้คุณได้เห็นมัน ถ้าคุณเองเคยเห็นแล้วคุณลองนึกภาพนี้สิ มันอัศจรรย์มากๆ นะ ความสวยงามของท้องฟ้า ประดับด้วยรุ้งที่กำลังออกมากินน้ำ และมีนกหลากหลายออกจากรัง บรรยากาศเย็นสัมผัสถึงความชุ่มชื้นท่ามกลางความชื้นฉ่ำ...ว้าว... อย่างนี้แหละที่เขาเรียกว่า “ฟ้าหลังฝน...”
     
      บทความบทนี้ขอมอบให้กับผู้ที่รู้สึกว่า...เขาเองปลดปล่อยแล้ว จากปัญหาที่รุ้มเร้า หรือจากอะไรก็ตามที่ทำให้ตัวเขาเองรู้สึกอึดอัด และขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย… คุณกำลังก้าวไปสู่อีกขั้นของชัยชนะแล้ว..../
 
 


    ..เรียนรู้กับฝนที่ตกหนัก...

...หลายคนเคยบอกว่าความทุกข์ในชีวิตเสมือนฝนที่กำลังตกหนัก จนไม่สามารถควบคุมมันได้... บทความตอนนี้จะช่วยเพิ่มความเข้าใจให้กับคุณ..มาอ่านกันเถอะ
     
      คุณผู้อ่านหลายคน คงไม่มีใครที่ไม่เคยมีความทุกข์ ...บ้างก็มีทุกข์หนัก บ้างก็ทุกข์แบบพอทุเลาได้ แต่ต้องใช้เวลา และหลายคนก็มีความทุกข์ที่แตกต่างกันออกไป ...
     
     “ในช่วงชีวิตของคนคนหนึ่ง หากเขาไม่พบกับความล้มเหลวบ้าง เขาก็จะไม่พบกับความสำเร็จได้เลย...”
     
      เพราะว่าความล้มเหลว หรือความผิดพลาด มันจะเป็นสิ่งที่ช่วยสอนให้คุณรู้จักทางออก เพื่อที่คุณเองจะไม่ต้องไปผิดพลาดกับสิ่งนั้นอีก .. แต่ถ้าหากเรายังไปผิดพลาดกับสิ่งนั้น ... นั้นแสดงว่าเราเองไม่รู้จักที่จะเรียนรู้กับสิ่งนั้น... ลองคิดดูซิครับว่าปัญหาที่คุณเผชิญนั้น คุณบอกว่ามันยาก มันไม่มีทางออก ไม่รู้จะทำอย่างไร ....แต่ หากวันนี้คุณตั้งสติของคุณให้ดี และลองเริ่มต้นที่จะเรียนรู้กับความทุกข์เหล่านั้นคุณเองจะเข้าใจในตัวมันเอง ... ในที่สุดคุณเองจะได้รับคำตอบ... คำตอบนั้นคือความสุขแท้ที่มาหลังจากคุณได้รับความทุกข์ก่อน... ตัวอย่างเช่น เด็กคนหนึ่งซนมากๆ วันหนึ่งเขาเกิดพลาดเอานิ้วของตัวเองแหย่เข้าไปที่ปลั๊กไฟ ...จนถูกไฟดูด ... และเมื่อเวลาผ่านมา เราได้สังเกตุด็กคนนั้นอีกครั้งปรากฏว่า เด็กได้เรียนรู้ที่จะไม่ไปเล่นกับปลั๊กอีกแล้ว ทำให้เด็กคนนั้นปลอดภัยจากไฟดูด....
     
      นี้เป็นเพียงตัวอย่างเดียวที่สามารถสะท้อนให้เห็นได้ แต่ในท่ามกลางชีวิตของเรามีหลายสิ่งที่สามารถเป็นตัวอย่างได้ เมื่อคุณสามารถที่จะเรียนรู้กับความทุกข์ ก็จะทำให้คุณเองได้รับความสุขผ่านสิ่งนั้นที่คุณเรียกว่า “ความทุกข์”
     
      ผมนำเสนอบทความนี้เพราะว่าผมเองได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของตัวผมเอง... เมื่อได้เรียนรู้ว่าสิ่งหล่านั้นที่เราเรียกว่า “ความทุกข์” สามารถแปลเปลี่ยนเป็นความสุขของชีวิตได้ หากคุณเชื่อ และไม่ยอมแพ้กับความทุกข์นั้น คุณก็จะเห็นความสุข ...ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จของคุณอีกขั้นหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้..... /

...ท้องฟ้าที่สดใส...


...ผ่านมาถึงความสดใสของท้องฟ้าที่กำลังนำพาเราไปสู่บทสรุปของความสุขในชีวิต...
     
      ในวันที่ฝนตกกระหน่ำดังพายุที่โหมประดังเข้าใส่ เสมือนชีวิตต้องเจอกับหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามากระทบอย่างแรง ... แต่เมื่อสายฝนที่เสมือนความโหดร้ายของชีวิตได้ผ่านพ้นไป ...ความสดใสที่อยู่ภายหลังสายฝนได้เข้ามาแทนที่ เข้ามาจับหัวในใครบ้างคนที่สับสน วุ่นวาย เพื่อที่จะปลอบประโลมใจเขาและเธอเหล่านั้น ... ท้องฟ้าแห่งความสดใสจะยังคงอยู่เสมอไปสำหรับเขาและเธอเหล่านั้นที่รอคอยการสัมผัสที่วิเศษ จากบางสิ่งบางอย่าง ... และวันนี้เขาและเธอเหล่านั้นได้พบกับมัน ... ท้องฟ้าที่สดใส ... ได้เป็นของเขาแล้ว
     
      เวลานี้อาจเป็นเวลาที่หลายคนต้องการ เป็นเวลาที่หลายคนปรารถนา และอยากได้ใช้เวลากับเวลานี้ให้นานๆ ถ้าเป็นไปได้คงอยากจะเก็บมาไว้เป็นของตนไม่อยากให้หนีไปไหน .... ดังเพลงที่ร้องให้เราฟังว่า " เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้า เก็บเอามาเก็บไว้ในใจ เก็บพลังเก็บแรงแห่งแสงยิ่งใหญ่ รวมกันไว้ดังเช่นตะวัน"
     
      ท้องฟ้าที่สดใสจะเป็นของคนที่ปรารถนา ท้องฟ้าที่สดใสจะอยู่ในใจของเขาและเธอเสมอไป... จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับชีวิตของเขาและเธอต่อไป ท้องฟ้าที่สดใสจะเป็นกำลังใจให้เมื่อเขาและเธอต้องการมัน ... และจะอยู่เคียงข้างเสมอไป.....
     
      ผู้เขียนพร้อมจะอยู่เคียงข้างผู้อ่านทุกท่านเสมอไป จะคอยเป็นกำลังใจให้หายเหนื่อย จะคอยเป็นสายลมที่คอยพัดผ่าน .... เมื่อยามต้องการ เสมอ ๆ ... … …/


    ...ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ...

…ผ่านมาสามบทด้วยกันกับความลึกซึ่งทั้งหมดในฟ้าหลังฝน....ในตอนนี้มีชื่อว่า "ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ" เป็นตอนสุดท้ายของบทความนี้แล้วนะ
     
      กาลเวลาได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาสุดท้ายแล้ว... ฝนที่ตกมาจากท้องฟ้า และกำลังโปรยปรายเป็นเสมือนการเติมให้เต็มในความชื่นบานของชีวิต .... กำลังจะหยุดลง อย่างช้าๆ จนในที่สุด ท้องฟ้าแห่งความสวยงามได้ค่อยๆ เปิดออก ... เสียงเหล่านกกำลังบินออกจากรัง ท้องฟ้าที่มืดครึ้มได้ผ่านพ้นไป ความสดใสเข้ามาแทนที่ เสมือนชีวิตของเราไม่มีทางออก กำลังได้พบกับคำตอบ ...แหมมันยากเกินที่จะบรรยายถึงความรู้สึกนั้นนะ หากเป็นคุณจะรู้สึกไหม หากต้องเผชิญอยู่ท่ามกลางความมืด ความวุ่นวาย สับสน และต้องเผชิญอยู่เพียงลำพังอย่างโดดเดี่ยวไม่มีใคร เฉกเช่นท้องฟ้าที่มืดมิดได้พบกับฟ้าใหม่ซึ่งมีแต่แสงสว่างสดใสเหมือนในยามเช้า .... “ชีวิตของคนเราจะเป็นอย่างนั้นแหละ บางก็มีทุกข์ เศร้า เหงา มีปัญหา ปนเปเข้ามาเพื่อให้ได้รสชาติของชีวิต” แต่ไม่นานหากเราได้คอยอยู่สักพัก ปล้ำสู้กับสิ่งสิ่งนั้นๆ เหมือนดังฟ้าหลังฝน เราจะได้พบคำตอบที่เรากำลังรอคอย หากแม้จะนานซักนิด ก็อดใจหน่อยก้อแล้วกันนะ....
     
      หากวันนี้คุณเชื่อว่าชีวิตของเราล้วนมีคำตอบ...และเป็นคำตอบเดียว เป็นคำตอบที่ไม่มีที่สอง ... คุณจะได้พบมันแน่นอน ขอให้สู้ต่อไป หากต้องเผชิญห่าฝนเม็ดใหญ่ที่กำลังตกลงมา หรือต้องเจอมรสุม พายุกล้าสักเท่าไร .... ขอให้อดทนไว้นะ แล้วลมแห่งความจริงจะพัดพาให้มรสุมร้ายออกไปจากชีวิตของคุณ ..... เพียงคุณเชื่อแล้วคุณจะพบมัน ....ไม่มีสิ่งใดที่เป็นมาในโลกนี้ไม่มีคำตอบ แต่ทุกสิ่งล้วนมีคำตอบ......./ 
      
     



 
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

85 มหัศจรรย์ของมะนาว เปรี้ยวจี๊ด ประโยชน์แยะ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : แพคเกจจิ้ง พนักงานโฆษณา สยามซัมซุง สีลม งานจ.ชลบุรี ผจก.ทั่วไป / ผช.ผจก.ทั่วไป สนามบินแพร่ Web programmer ชลบุรี ห้างสมุทรปราการ คุณลักษณะความงาม การเงิน ที่ตั้ง กรุงเทพกรีฑา สุวรรB.. ่ประสานงานภาษาญี่ปุ่น ทำความ DSP เจ้าหน้าที่เวชสถิติ พาฝัน บุญมี ทนายความ นิตกร นักกฎหมาย ประจำบริษัท พนักงานจำหน่ายตั๋ว ที่พักพนักงาน วุฒิ ม.6 งานในโรงพยาบาล บัญชีนครราชสีมา ผู้ช่วยกุ้กพัทยา พนักงานขาย จตุจักร ป้ายจราจร ป้ายเซฟตี้ กรวยจราจร Draftmans สุขุมวิท 97 งานที่ต่างประเทศ นิติกร นิติกรรม จักร ตุ เขตจ สมัครไปเกาหลี ระบบความคุม นักธรณีวืทยา ร้านกาแฟ รามคำแหง สมัครงานห้างMEGA เจ้าหน้าที่พัฒนาระบบสารสนเทศ สินค้า+ขาย+พีซี บัญชี สุขุวิท account ex ปูนซีเมนไทย cnc. บริษัทซีโน่ pc พิษณุโลก ห้วยขวาง ดินแดง massenger. secretary/เลขานุการ วิศวกรรม ฝ่ายวิศวกรรม หัวหน้าแผนกบัญชี ชลบุรี งานขาย/การตลาด/บุคคล/บัญชี วุฒิ ม6 จ.พะเยา