หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง เป็นแผลเป็น ปานแดง ปานดำ จะเป็นแอร์โฮสเตส / สจ๊วตได้หรือเปล่า?
เขียนโดย Crew Girl

Rated: vote
by 18 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




The Sky Spirit : Flight Attendant online magazine 

แอร์-สจ๊วต แมกาซีนออนไลน์

www.theskyspirit.com Online Magazine  แห่งแรกของเมืองไทย ที่รวบรวมเรื่องราวการสมัครแอร์โฮสเตส สจ๊วต การเตรียมตัวและเตรียมความพร้อม เพื่อพิชิตฝัน ข่าวคราวน่าสนใจในแวดวงชาวฟ้า สายการบินที่กำลังเปิดรับสมัครแอร์โฮสเตส-สจ๊วต สุขภาพของคนทำงานบนฟ้า ความเคลื่อนไหวของวงการแอร์โฮสเตส-สจ๊วต ทั่วโลก และ นานาสาระที่คุณอยากรู้ จะมาอยู่ตรงหน้าคุณ


เพียงปลายนิ้ว คลิก www.theskyspirit.com



"สนับสนุน บทความนี้โดย" SURE PASS: The Destination for Everyone who wants to be a flight attendant :  www.clicksurepass.com  ---  www.theskyspirit.com  ---- All about Flight Attendant and Airline Jobs ---- ข้อมูลการเตรียมตัวสมัครเป็นแอร์โอสเตส-สจ๊วต และข่าวงานสายการบินและวิธีการสมัคร
 

คุณขา คุณขา เรื่องร้อนๆที่เวบบอร์ด The Sky Spirit ช่วงที่ผ่านมาก็ไม่พ้นเรื่อง แผลเป็น กับเรื่องขาลาย กับเรื่องปานแดงปานดำ ค่ะ
 
งานนี้เลยเป็นภารกิจที่จะต้องสรรหา ความรู้มาให้แฟนคลับของ The Sky Spirit เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมตัว และไขข้อข้องใจและความกังวลต่างๆ
 
ปัญหาใหญ่ที่ถามกันมามากคือ มีแผลเป็น ปาน หรือ ตำหนิอื่นๆ จะเป็นแอร์/สจ๊วตได้ไหม โดยมากแล้วถ้าเป็นในบริเวณตั้งแต่ข้อศอกจนถึงปลายนิ้วและเห็นชัดน่าจะจัดการรักษาค่ะ เพราะสายการบินบางสายมีการตรวจกันละเอียดพอสมควร เช่นสายการบิน กัลฟ์แอร์ หรือบางกอกแอร์เวยส์ ค่ะ
 
ปัญหาจะมีอีกทีก็ตอนสอบว่ายน้ำนี่แหละค่ะ เพราะต้องเห็นทั้งแขนและขา ลำพังถ้าไม่มีสอบว่ายน้ำก็อาจจะไม่หนักใจค่ะ แต่ที่สอบว่าย้ำด้วยก็ต้องมาดูแลขากันอีก
 
ถ้าสายการบินที่ไม่มีการสอบว่าน้ำ เช่น แอร์เอเซีย เอมิเรตส์ เอเซียนา ก็สามารถอำพรางขาด้วยการใส่ถุงน่อง แต่ถ้าต้องว่าน้ำกันแล้วละก็ ...อันนี้ก็เรื่องใหญ่นะคะ !!!
 
ลองมาศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องการจัดการ และวิธีรักษา แผลเป็น ปานแดง ปานดำ และ ผิวที่มีปัญหากันก่อน แล้วก็ตัดสินใจกันดูนะคะว่าจะปรับปรุง รักษาให้ดีขึ้นกันได้ยังไงดี


แผลเป็น
แผลเป็นที่เกิดขึ้นหลังจากอุบัติเหตุ หรือการผ่าตัดก็ตามมีสาเหตุมาจากปัจจัยต่างๆ หลายประการ เช่น
ความตึง , ความชอกช้ำของแผล การมีผิวหนังบางส่วนขาดหายไป
แผลที่ใช้เวลาในการรักษานานกว่าจะหายสนิท เกินกว่า 2 สัปดาห์ เช่นบาดแผลที่ไม่ได้ รับการเย็บแผล , บาดแผลสกปรกมีวัสดุแปลกปลอมค้างอยู่ในแผล เป็นต้น
ปัจจัยจากผิวหนังของผู้ป่วยเอง

แผลเป็น   (ข้อมูลจาก http://www.thaiderm.org)
 
แผลเป็นคืออะไร
การหายของแผล เป็นขบวนการซ่อนแซมที่สำคัญอย่างหนึ่งของร่างกาย แผลเป็นก็จะเป็นส่วนที่มาจากการหายของแผล แผลเป็นเหล่านี้อาจเกิดจากอุบัติเหตุ โรคบางชนิด เช่น สิว แผลจากการผ่าตัด โดยะรรมชาติแล้วแผลที่มีขนาดใหญ๋และใช้เวลานานในการหายโอกาสที่จะเป็นแผลเป็นจะมีมากขึ้น โดยแผลเป็นจะเห็นชัดในระยะแรกและค่อยๆ จางลง โดยใช้ระยะเวลาเป็นเดือนหรือปี การที่แผลเป็นจะเห็นได้ชัดหรือไม่ขึ้นกับสี ความเรียบ ความลึก ความยาวและความกว้างของแผลเป็นนั้นๆ ในคนที่อายุน้อยการซ่อมแซมมักจะดี ทำให้แผลเป็นที่เกิดขึ้นชัดเจนกว่าแผลเป็นในคนอายุมาก ผิวหนังบริเวณคางมักจะตึงกว่าบริเวณแก้มซึ่งมักจะทำให้เป็นแผลเป็นได้ง่ายขึ้น
การรักษาแผลเป็นทำอย่างไร
ในปัจจุบันเทคนิคทางการแพทย์เจริญก้าวหน้ามากในการทำแผลเป็นให้ดีขึ้น แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ไม่มีทางที่จะทำแผลเป็นให้กลับมาเป็นผิวหนังปกติได้ เพียงแต่ทำให้ดูดีขึ้นและสังเกตเห็นได้น้อยลง สิ่งสำคัญคือ ปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแผลเป็นนั้น
วิธีการต่างๆ ในการรักษาแผลเป็น
การเปลี่ยนลักษณะแผลเป็นโดยการตัดเย็บ
วิธีนี้เหมาะสำหรับแผลเป็นที่กว้างมากหรือยาวมากในบริเวณที่สังเกตเห็นได้ชัด แผลเป็นที่กว้างและยาวสามารถถูกทำให้แคบขึ้นและสั้นลงได้โดยเทคนิคทางการผ่าตัดต่างๆ ซึ่งแพทย์ต้องดูทิศทางของแผลเป็นและทิศทางของกล้ามเนื้อภายใต้แผลเป็นนั้นๆ

การขัดหน้า
การขัดหน้าเป็นเทคนิคที่ค่อนข้างจะปลอดภัยและสามารถทำได้ด้วยเครื่องมือหหลายชนิดตั้งแต่เครื่องที่หัวทำด้วยกากเพชร ทายบางชนิด ไปจนถึงการใช้เลเซอร์ขัดหน้า การจะเลือกใช้เครื่องมือชนิดใดขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์ ชนิดของผิว และลักษณะของแผลเป็น เทคนิคนี้ใข้ได้ผลดีกับแผลเป็นจากสิว แผลเป็นจาอีสุกอีใส แผลเป็นจากรอยผ่าตัด กระชนิดลึกและรอยเหี่ยวย่น
การรักษาโดยวิธีนี้ แพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะที่และยาช่วยผ่อนคลาย หลังทำผู้ป่วนสามารถกลับบ้านได้แต่ต้องพักอยู่บ้านประมาณ 1 สัปดาห์ แผลส่วนใหญ่จะแห้งภายใน 1 สัปดาห์ แผลส่วนใหญ่จะแห้งภายใน 1 สัปดาห์ และ 2 สัปดาห์ ต่อมาบริเวณที่ทำอาจดำและแดงได้เล็กน้อย ส่วนใหญ่จะหายไปภายใน 3 เดือน ผู้ได้รับการรักษาต้องพยายามเลี่ยงแสงแดดเป็นเวลา 3-6 เดือน

การฉีดคอลลาเจน
คอลลาเจนเป็นสารที่ผลิตจากโปรตีนของสัตว์ ใช้ฉีดเข้าไปในแผลเป็นเพื่อให้แผลเป็นเรียบขึ้น เหมาะสำหรับแผลเป็นที่เป็นมานานและ รักษาโดยวิธีอื่นแล้วไม่ค่อยได้ผล ผลข้างเคียงคือ ผู้ป่วยอาจแพ้ได้และผู้ป่วยต้องมาฉีดทุก 6-12 เดือน เนื่องจากคอลลาเจนที่ฉีดเข้าไปจะสลายได้

การรักษาโดยการปลูกหนังใหม่
เทคนิคนี้ทำโดยการผ่าตัดแผลเป็นออกและนำผิวหนังจากบริเวณอื่นมาใส่ลงไปแทนที่ ทำให้แผลเป็นเรียบขึ้น วิธีนี้เหมาะสำหรับแผลเป็นที่เป็นหลุมลึก

การรักษาโดยใช้สารเคมี
วิธีนี้เหมาะสำหรับแผลเป็นชนิดตื้นๆ สารเคมีที่ใช้มีหลายชนิดคือกรดไทรคลออาซิติก กรดอัลฟาไฮดรอกซี่และอื่นๆ การเลือกใช้ชนิดใดขึ้นอยู่กับระดับความลึกของแผลเป็น หลังทำผู้ป่วยจะรู้สึกแสบๆ เล็กน้อย จากนั้นบริเวณที่ทำจะดำและหลุดลอกออกภายใน 4-5 วัน หลังแผ่นดำหลุดออกบริเวณที่ถูกทำอาจดำหรือแดงเล็กน้อยและค่อยๆ จางหายไปในที่สุด ผู้ที่ได้รับการรักษาต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดอย่างน้อย2-3 สัปดาห์
สรุป
ปัจจุบันวิทยาการทางการรักษาแผลเป็นก้าวหน้าขึ้น แผลเป็นต่างๆ จะดูดีขึ้นด้วยวิธีการรักษาต่างๆ ซึ่งค่อนข้างปลดดภัย โดยแพทย์จะเลือกให้เหมาะสมกับชนิดของแผลเป็นและชนิดของผิวพรรณในผู้ป่วยที่ต้องการรักษาแต่ละราย
 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่นี่ค่ะ

ส่วนเรื่อง ปานแดง ปานดำ
(ข้อมูลจากจากhttp://www.bangkokhealth.com )
ปานแดง ปานดำ เป็นความผิดปกติแต่กำเนิดทั้ง 2 อย่างเป็นปัญหาที่นำมากล่าวร่วมกัน แต่ความจริงความผิดปกติทั้ง 2 อย่างนี้เป็นคนละเรื่องกันเลยกล่าวคือ ปานแดงเป็นความผิดปกติของเส้นเลือด ส่วนปานดำเป็นความผิดปกติของเซลล์สร้างสีของผิวหนัง หลักเกณฑ์ในการรักษาก็แตกต่างกันคือ ปานแดงหรือ Strawberry Hemargiona นั้นเป็นมาแต่กำเนิดและอาจหายเองได้หรือ ฝ่อตัวลงได้เองโดยไม่ต้องทำอะไร โดยทั่วไปเราจะดูอาการก่อนในขวบปีแรกหลังคลอด หลังจากนั้นมักจะฝ่อตัวลง เรามักจะเริ่มให้การรักษาหลังจากอายุ 5 ปี ในส่วนที่เหลือ ยกเว้นปานแดงบางตำแหน่ง เช่นบริเวณเปลือกตา , หรือมีเลือดออก เป็นต้น การรักษามีหลายวิธี ตั้งแต่การใช้เลเซอร์ชนิดที่เหมาะกับปานแดง ,การผ่าตัด หรือการฉีดยา
สำหรับปานดำ หรือปานสีน้ำเงิน อาจรักษาโดยใช้เลเซอร์สำหรับปานดำ , การผ่าตัด , การรักษาโดยใช้ความเย็น เป็นต้น
ข้อเสนอแนะสำหรับความผิดปกติในเรื่องนี้คือ การรักษาเรื่องปานแดงและปานดำนี้ เป็นความพิการที่มีมาแต่กำเนิด ที่สามารถรับการปรึกษา และรักษาได้ในโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งปัจจุบันมีหลายตำแหน่งที่มีเครื่องมือพร้อมในการรักษาอยู่แล้ว

ปัญหาสิวฝ้า (ข้อมูลจาก www.thaiderm.org)
สิวและฝ้า
พญ.รัศนี อัครพันธ์
สถาบันโรคผิวหนัง 
 
คงไม่มีใครปรารถนาจะมีใบหน้าขรุขระเป็นโลกพระจันทร์ หรือกระดำกระด่าง เป็นขวานฟ้าหน้าดำ โดยเฉพาะผู้หญิงด้วยแล้ว ใครๆก็อยากมีใบหน้าเกลี้ยงเกลาด้วยกันทั้งนั้น
 
สิวและฝ้า นับเป็นตัวปัญหาใหญ่ทีทำให้ใบหน้าสวยๆของคุณผู้หญิพังอย่างไม่เป็นท่า สิวมักเป็นมากในวัยรุ่นและวัยหนุ่มสาวบางคนอาการของสิวจะไม่รุนแรงนัก แต่สิวในบางคนอาการจะรุนแรงและอักเสบมาก ที่สำคัญคือเมื่อสิวหายไปแล้วยังคงทิ้งร่องรอยไว้ให้ดูต่างหน้า บ้างก็เป็นแผลเป็น รอยดำ รอยบุ๋มหรือรอบนูน
 
บริเวณที่สิวชื่นชอบมากเป็นพิเศษก็คือ ใบหน้า หน้าอก และหลังซึ่งเป็นบริเวณที่มีต่อมไขมันอยู่เป็นจำนวนมาก โดยสิวสามารถเกิดได้จากหลายๆสาเหตุด้วยกัน อย่างเช่นเมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นต่อมไขมันจะมีขนาดโตขึ้นและผลิตไขมันมากขึ้น การที่มีเชื้อ P. acnes เป็นจำนวนมากที่บริเวณรูขุมขน ซึ่งจะย่อยสลายไขมันทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนและเกิดการอักเสบขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่กระตุ้นให้สิวกำเริบ เช่น การล้างหน้าด้วยสบู่บ่อยๆ หรือการใช้ยาสเตียรอยด์ วิตามินบางชนิด หรือฮอร์โมนเพศชาย รวมถึงการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของลาโนลินและขี้ผึ้ง เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้ทั้งสิ้น
ความเครียดก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว เพราะความเครียดจะกระตุ้นให้ต่อมไขมันหลั่งไขมันออกมามากขึ้น หรือกลุ่มคนที่มีอาชีพที่ต้องสัมผัสกับอากาศร้อนเหงื่ออกมากหรือทำงานในโรงงานที่ต้องสัมผัสกับน้ำมัน ก็ล้วนทำให้เป็นได้มากขึ้นเช่นกัน
 
หากไม่อยากมีหน้าขรุขระเป็นโลกพระจันทร์เพราะสิว ก็ต้องพยายามเลี่ยงปัจจัยต่างๆที่กระตุ้นให้เกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นการล้างและถูหน้าแรงๆ หรือนวดหน้า รวมถึงการบีบและแกะสิวหลีกเลี่ยงภาวะความเครียดและการนอนดึก ฯลฯ
หากเลี่ยงกันทุกวิถีทางแล้วก็ยังเป็นสิวก็ไม่ต้องกังวล เพราะยังมียารักษาสิวรอบำบัดอาการให้ท่านอยู่ ซึ่งยารักษาสิวมีทั้งยารับประทานและยาทา
 
ยาทาที่นิยมใช้มีอยู่ 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ยาปฏิชีวนะประเภทคิริโทมัยซินนามิกและนลินดามัยซินนามิก เพื่อใช้ลดปริมาณ P.acnc ในรูขุมขน ส่วนเบนซอยล์เปอร์ออกไซด์นั้น นอกจากจะเป็นกลุ่มที่ช่วยลดปริมาณของ P.acnc ทีรูขุมขนแล้วยังช่วยละลายหัวสิวอีกด้วย แต่ยาทากลุ่มนี้มีหลายความเข้มข้นๆ ที่สูงจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย และกลุ่มสุดท้ายคือกรดวิตามินเอ ยากลุ่มนี้จะช่วยให้มีการหลุดลอกของหัวสิวใช้ได้ดีในสิวชนิดไม่อักเสบ
 
สำหรับ ยารับประทานก็มี 3 กลุ่มใหญ่ๆ เช่นกัน คือ ยาปฏิชีวนะ กรดวิตามินเอและฮอร์โมน แต่การใช้ควรอยู่ในความควบคุมของแพทย์เท่านั้น
 
ส่วนอาการของฝ้าจะไม่เกิดเป็นเม็ดหรืออักเสบเหมือนสิว แต่ฝ่าจะเป็นรอยน้ำตาลดำที่เกิดบนใบหน้า บริเวณแก้ม ปลายจมูก เหนือริมฝีปาก หน้าผากเหนือคิ้ว และอาจลามไปที่บริเวณคอและแขนด้านนอกที่ถูกแสงแดด การเกิดฝ้าจะพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และมักพบในหญิงวัยกลางคนอายุตั้งแต่ 30-40 ปีขึ้นไป
 
แสงแดดเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเกิดฝ้า โดยมีแสงอัลตร้าไวโอเลตชนิดเอ บี และแสงที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเป็นตัวกระตุ้นในการทำให้เกิดฝ้าสำหรับคนตั้งครรภ์หรือคนที่รับประทานยาคุมกำเนิดก็มีโอกาสเป็นฝ้าได้มาก เพราะฮอร์โมนจะมีส่วนในการทำให้เกิดฝ้า หรือการใช้สารเคมีบางอย่างรวมทั้งนำหอมที่มีอยู่ในเครื่องสำอางก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดฝ้าขึ้นได้
 
การหลีกเลื่ยงการเกิดฝ้าสามารถทำได้ง่ายกว่าสิว เพียงแค่เลื่ยงการรับประทานยาคุมกำเนิดและการใช้เครื่องสำอางที่มีกลิ่นหอมมากเกินไป ที่สำคัญคือพยายามอยู่ห่างแดดในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. หากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรใช้ยาทากันแดดช่วย
การเลี่ยงไม่ให้เกิดฝ้าทำได้ง่าย แต่การรักษาฝ้านี่สิทำได้ยาก เพราะอาการฝ้าต้องรักษาด้วยยาเท่านั้น และยาที่รักษาก็ยังไม่มีชนิดใดเห็นผลได้ 100% เต็มเลย การรักษาจึงมักต้องใช้ยาหลายๆชนิดร่วมกัน เช่น
 
ไฮโดรควิโนน ยาลบรอยฝ้า จะออกฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเซลล์สร้างสี
กรดวิตามินเอ ออกฤทธิ์เร่งให้เซลล์ผิวหนังชั้นบนหลุดลอกออกเร็วขึ้น ใช้รักษาฝ้าได้ผลดี แต่การใช้ยาตัวนี้เป็นเวลานานจะทำให้หน้าบาง แดง ระคายเคืองและไวต่อสงแดดได้
ยาทาคอร์ติโคสเรียรอยด์ ออกฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีของเซลล์สร้างสีทำให้ฝ้าจางได้ กรดเซลาอิดใช้ในการรักษาได้ผล แต่ต้องใช้เป็นเวลานานและอาจเกิดผลข้างเคียง คือแสบๆคันๆ
 
เนื่องด้วยผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นการใช้ยาที่กล่าวมาแล้วทั้ง 4 ชนิดนี้จึงต้องอยู่ในความควบคุมดูแลของแพทย์
อย่างไรก็ดี สิงและฝ้าจะไม่ก่อปัญหาน่ารังคาญให้เลย หากท่านรู้จักที่จะป้องกันไว้ก่อนแล้วหน้าสวยๆของท่านก็จะได้ไม่ต้องพังอย่างไม่เป็นท่าด้วย 


ปัญหาโรคผิวหนัง และความงาม อื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ
 
หวังว่าคงได้รับประโยชน์และนำไปเป็นข้อมูลตัดสินใจในการรักษานะคะ
อย่างไรก็ตาม อย่าไปวิตกกังวลมากเกินไปค่ะ เพราะการสมัครเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (แอร์โฮสเตส/ สจ๊วต) นั้น คุณยังต้องผ่านกันอีกหลายด่านนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ การว่ายน้ำ (สำหรับบางสายการบิน) การตรวจร่างกาย เป็นต้น
ถ้ามีความกังวลและอยากทำให้สวยงามเพื่อความสบายใจ (และมีกำลังทรัพย์) ก็ไปรักษากันเถอะค่ะ
 
Bye ค่า
" The Sky Spirit Staff "
 



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วัฒนธรรมองค์การธุรกิจสมัยใหม่
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : ธนาคาร วุติม.6 พัทยา เภสั ภูมิ ปลาโลมา แลกเปลี่ยนเงินตรา สุวรรณภูฒฺ วิศวกร เทคนิคการผลิต pc รายวัน หางานวุฒิม.3 บางละมุง เข้างาน6โมงเย็น พนักงานสัมภาษ ปริญญาตรีขึ้นไป งานประจำไม่จำกัดวุฒิ สมัครงานสัตวบาลส่งเสริม พนักงานจัดบู๊ท pc ห้างม6 AOTเปิดรับสมัครงาน งานทั่วไปวุฒิม3เพศชาย pc จัดชิมสินค้า bangkok วุฒิม.6บางกะปิ คุณภาพ พนักงานปั๊ม ปตท. โรงพยาบาลฟันกรุงเทพ แพลน ชลบุรี บัญชีราชบุรี McO จัดเรียงสินค้าตามห้าง กทม หางานสารสนเทศวุฒิป.ว.ส งานเส้นทาง ธุรการ ราชาเทวะ วุฒิม3ลาดพร้าว จตุจักร ธัญบุรีร พนักงานขับรถพระราม2 ร้านชาบูชิ เจ้าหน้าที่ รปภ. บัญชี,เสมียน ซูซุกิ ขายทั้งหมด ช่างโป๊ว แม่บ้านในเขตกทม.และปริมณฑล ม.3 บางเเค ปา เจ้าหน้าที่สุขาภิบาล บัญชี มีที่พักให้ วิศวกรรมวัสดุ Sea man ประธาน โตโยต้ารัชดา ถ่ายรูป แต่งภาพ คลังสินค้า,จัดส่ง,ผลิต staff เจ้าหน้าที่กิจกรรม