หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง หัตถเวชศาสตร์ ปลุกนาคราชให้คืนชีพ
เขียนโดย หมออัลเทอร์

Rated: vote
by 30 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




หัตถเวชศาสตร์

ปลุกนาคราชให้คืนชีพ

นวดแผนไทยเดี๋ยวนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ทั้งนวดตัว นวดเท้า แถมมีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างถิ่น แดนไกล  คนไทยเริ่มหันมาสืบสานภูมิปัญญาไทย เปิดร้านนวดแผนโบราณ ฝ่าเท้า กันทั่วเมือง ไม่ใช่เพราะความเห่อ หรือเป็นเพียงพฤติกรรมเลียนแบบ แต่ที่นิยมกันมากเนื่องจากการนวดแบบไทย ๆ นั้นดีจริง

การนวดแผนไทยเป็นภูมิปัญญาอันล้ำค่าของคนไทยที่มีประวัติและเรื่องราวสืบทอดกันมายาวนาน มีบทบาทสำคัญในการรักษาโรคของคนไทยมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน

การนวดเพื่อดูแลสุขภาพหรือรักษาโรคนั้น ต้องอาศัยการสัมผัสอย่างมีหลักการ ระหว่างหมอนวดผู้ให้การรักษาและคนไข้ผู้รับการรักษา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้นวดจะต้องตรวจวินิจฉัยให้ทราบแน่ชัดก่อนว่าเป็นโรคที่นวดได้หรือไม่

โดยโรคและอาการที่สามารถนวดได้ก็อย่างเช่น คอตกหมอน ปวดหัวแต่ต้องไม่มีอาการไข้  ไมเกรน ปวดกล้ามเนื้อบ่า ต้นคอ สะบัก เอว เข่า ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการทำงาน ปวดตามข้อต่าง ๆ

และประเด็นสำคัญอย่างที่จั่วหัวไว้ คิดว่าคุณผู้ชายคงรออ่านกันใจจดใจจ่อแล้วนั่นก็คือ นวดเพื่อแก้ปัญหา “นกเขาไม่ขัน” หรือแก้ปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศของคุณผู้ชายทั้งหลาย

ที่มีทั้งตำรา และประสบการณ์จากหมอนวดระดับปรมาจารย์ บอกกล่าวเล่าขานมาตลอดว่าการนวดแผนไทย สามารถแก้ไขปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ได้ผลจริง และที่พูดถึงกันมากก็คือการนวดสูตร “นาคราชคืนชีพ” ซึ่งเป็นสูตรการนวดที่เน้นการกดและคลึง ส่วนว่าจะต้องกดตรงไหน คลึงตรงไหน ทำแล้วได้ผลจริงหรือไม่ก็ลองศึกษาและปฏิบัติกันดู

เริ่มด้วยการกดบริเวณตาตุ่มข้างหลังน่อง และหน้าแข้งตลอดแนวกระดูหน้าแข้ง จากนั้นให้นวดคลึงจากบริเวณก้นกบเรื่อยมาจนถึงเอว ถ้าถูกเส้นจะรู้สึกเสียวเหมือนจะปัสสาวะ ตรงนี้ก็สามารถแก้อาการปัสสาวะขัด รวมถึงแก้ขัดเอว ปวดหลังได้อีกด้วย  จากนั้นก็ให้เปลี่ยนท่าเป็นนอนหงาย ใช้มือนวดห่างเส้นใต้สะดือประมาณ ๑.๕ นิ้ว จากนั้นให้คลึงไปจนถึงบริเวณหัวหน่าว ที่เรียกว่าเส้น “นาคบาท” ง่าย ๆ เพียงเท่านี้รับรองว่านาคราชที่อ่อนระทดระทวยจะกลับมีแรงชูคอฟ่อแฟ่แน่นอน

 

แต่ถ้าคิดว่าแค่นี้ยังไม่พอจะลองแบบ ๘ ท่าลับเฉพาะของฤาษีดัดตนบ้างก็ไม่ว่ากัน

 

๘ ท่าลับเฉพาะ ปลุกนกเขา

ข้อมูลจากเอกสารของสถาบันการแพทย์แผนไทย ระบุว่า ท่าฤาษีดัดตนเท่าที่มีการรวบรวมไว้มี ๑๒๗ ท่า สามารถบริหารร่างกายได้ครอบคลุมทุกส่วน และจากศิลาจารึกโบราณมีอยู่ ๘ ท่า “ลับเฉพาะ” ที่ถูกระบุว่าเกี่ยวข้องกับการ “แก้ปัญหาทางเพศ” อย่างไรก็ตาม ท่าฤาษีดัดตนในปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันถึงสัมฤทธิผลที่แน่ชัดจากทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ยังเป็นเรื่องที่ต้องมีการศึกษาค้นคว้าและวิจัยกันต่อไป

สำหรับท่าฤาษีดัดตน ๘ ท่าลับเฉพาะประกอบด้วย

 

ท่าแก้ลมในอก (Chest discomfort)

เป็นท่านั่งคุกเข่าราบทับบนเท้าเหยียดแขนให้มือจับอยู่ที่เข่าทั้งสองข้างยืดดึงเข่าให้เต็มที่พร้อมกับสูดลมหายใจเข้าแอ่นอก ยืดเอวเต็มที่ แหงนหน้าขึ้น กลั้นลมหายใจชั่วครู่ แล้วคลายกลับสู่ท่าเดิม ท่านี้ในตำราศิลาจารึกบรรยาย

 

ท่าแก้ลมในลำลึงค์ (Penis’s problem)

                เป็นท่านั่งขัดสมาธิพนมมือ หายใจเข้าออกช้า ๆ ผ่อนคลายเต็มที่ ทำสมาธิให้สำเร็จโดยลดความกังวลใจ ผ่อนคลายให้เต็มที่ ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่าลมในลึงค์อาจหมายถึงอาการปัสสาวะขัด หรืออาการอวัยวะเพศชายทำงานขัดข้อง

 

ท่าแก้ลมลำลึงค์ และอัณฑะ (Problem of Penis’s Scrotum)

                เป็นท่านั่งขัดสมาธิ ใช้มือนวดคอแล้วคั้น ขบฟันหรือกัดฟันเกร็ง ทำตาขมึง ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า คงเป็นการกดนิ่งกลั้นลมหายใจ สรรพคุณในศิลาจารึก คือเป็นการกำจัด จัดการกับโรคประจำตัวที่ทำให้ไม่พร้อมในการร่วมเพศ ซึ่งการกดนิ่งเกร็งถ้าจะให้ได้ผลน่าจะมีการแขม่วท้องและขมิบก้นด้วย

 

ท่าแก้ลมอัณฑพฤกษ์ (Wata in Scrotum)

                เป็นท่านั่งแบะขาเท้าชิดกัน มือทั้งสองข้างจับข้อเท้ายกขึ้นพร้อมกับสูดหายใจเข้า จะรู้สึกตึงที่ก้น แล้วคลายพร้อมกับหายใจออก วางเท้ากลับที่เดิม ทำซ้ำ ๒-๓ ครั้ง ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า ทำให้เกิดการเกร็งกล้ามเนื้อท้อง ท้องน้อย สะโพก ต้นขา เข่า และข้อเท้า ส่วนคำว่า “อัณฑพฤกษ์” คงหมายถึงโรคเกี่ยวกับอวัยวะเพศลูกอัณฑะ องคชาต อาการปัสสาวะขัด

                จุดสำคัญน่าจะอยู่ที่การเกร็งหน้าท้อง ท้องน้อย ขมิบก้น บริเวณรูปัสสาวะ-อุจจาระ หรือการเกร็ง การยกขยับบริเวณกระดูกเชิงกราน ท้องน้อย อาจมีผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณอุ้งเชิงกรานดีขึ้น และอาจมีผลต่อกระเพาะปัสสาวะ ทางเดินปัสสาวะ ต่อมลูกหมาก และอวัยวะเพศ

 

ท่าแก้ลมอัณฑพฤกษ์ (Wata in Scrotum)

                เป็นท่าที่มีสรรพคุณเหมือนท่าที่ ๔ โดยเป็นท่านั่งแบะขาเท้าชิดกัน มือข้างหนึ่งกดที่โคนคาง เอี้ยวหน้าไป งอศอกของแขนอีกข้างให้อยู่ระดับเอว โดยให้แขนอยู่ใต้ศอกขวาของอีกข้างหนึ่ง หายใจเข้าพร้อมกับดันคางขึ้น กดไหล่อีกข้างลง เกร็งลมเบ่งลงมาที่ท้องน้อย หายใจออกแล้วคลาย

                ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า ไม่น่าจะมีผลต่อบริเวณอุ้งเชิงกราน และอวัยวะเพศน่าจะเป็นท่าที่มีผลต่อไหล่ และแขนมากกว่าเพราะการเอาเขนหนึ่งงอศอกกดไหล่เข้ามาเป็นการทำให้กล้ามเนื้อคอยืด กล้ามเนื้อไหล่ ต้นแขนและแขน มีการหดยืดตามจังหวะ อย่างไรก็ตาม หากเกร็งหน้าท้องพร้อมขมิบก้นด้วย ก็อาจจะมีผลสอดคล้องตามสรรพคุณในศิลาจารึก

 

ท่าแก้ลมอัณฑวาด (Problem of Scrotum)

                เป็นท่านั่งคู้เข่าแบะขาเล็กน้อย เท้าไขว้กัน แขนทั้งสองข้างงอศอก ใช้มือนวดคอ ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า คำว่า อัณฑวาด หรือ อัณฑวาต น่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย คืออัณฑะ และองคชาต ซึ่งตามโคลงบรรยายท่าดั้งเดิมตอนหนึ่งระบุไว้ว่า ลำแล่นเสียวนา แสดงว่าจะเกิดอาการเมื่อปัสสาวะ รู้สึกเสียวบริเวณทางเดินปัสสาวะ ทั้งนี้ ท่านี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศเช่นกัน เว้นแต่จะมีการเกร็งหน้าท้องและขมิบก้นด้วย

 

ท่าแก้อัณฑพฤฒิ (Problem of Scrotum)

                เป็นท่านั่งคู้เข่าตั้งขึ้น แบะขาออกเล็กน้อย เท้าห่างกัน มือทั้งสองข้างสอดที่ด้านในของขา ให้ข้อศอกอยู่บริเวณแข้ง ใช้ข้อพับศอกยกขาทั้งสองข้างขึ้นจนเท้าลอยขึ้น ขณะเดียวกันพยายามพับขาเข้ามาโดยไม่ให้ล้มหงายไปข้างหลังขณะดึงขาขึ้น สูดหายใจเข้าเต็มที่แล้วคลาย ทำซ้ำ ๒-๓ ครั้ง

                ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า คำว่า  อัณฑพฤฒิ เป็นชื่อโรคทางแพทย์แผนโบราณเกี่ยวกับการที่อวัยวะเพศขายมีความผิดปกติ เช่น บวม เจ็บ เสียว ชา การดัดตนท่านี้น่าจะมีผลต่อสะโพก ต้นขา และหากมีการขมิบก้น แขม่วท้อง ก็อาจจะมีผลต่อบริเวณฝีเย็บหรือบริเวณอวัยวะเพศบ้าง

 

ท่าแก้เส้นมหาสนุกระงับ (ระงับอารมณ์ทางเพศ)

                เป็นท่านั่งพับขาข้างหนึ่งเข้ามาคล้ายนั่งขัดสมาธิข้างเดียว ขาอีกข้างหนึ่งเหยียดออกไป วางมือข้างเดียวกับขาที่พับไว้ที่เข่าและเท้าแขนโดยหันปลายมือเข้าตัว แขนอีกข้างหนึ่งเอื้อมไปจับปลายเท้าที่เหยียดแล้วเหยียดเข่าเต็มที่ กดเข่าอีกข้าง แอ่นอกหายใจเข้าแล้วคลายพร้อมหายใจออก

                ท่านี้มีการวิเคราะห์ไว้ว่า คำว่า เส้นมหาสนุก คือเส้นที่มาที่อวัยวะเพศทั้งชายและหญิงในเพศชายเรียกว่า เส้นคิชชะ เพศหญิงเรียกว่า เส้นสิกขิณี ตำแหน่งของเส้นทั้งชายและหญิงจะอยู่ตรงลงมาจากสะดือ โดยขยับออกจากเส้นกลางท้องไปทางขวาเล็กน้อย ลงมาที่อวัยวะเพศ อ้อมไปทางหลัง แนบก้นกบไปที่เอว จุดมหาสนุก ในเส้นสิบจะอยู่บริเวณกระเบนเหน็บว่ากันว่าจุดนี้ถ้ากระตุ้นถูกวิธีจะ กระตุ้นความใคร่ได้ ซึ่งมีอยู่ในตำรานวดแผนไทย แต่จากท่าฤาษีดัดตน ท่านี้เป็นท่ามหาสนุกระงับ คือหยุด หรือ ระงับความใคร่.

        หมออัลเทอร์ก็หวังว่า บทความแรก ที่ลงให้ความรู้กันนี้ คงจะโดนใจใครบ้างนะคะ แล้วว่าง ๆ จะเข้ามาอัพยา เอ้ย อัพเดท ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสุขภาพให้ได้อ่านกันอีกค่ะ คอยติดตาม.......คารวะงาม ๆ อีกหนึ่งที.

หมออัลเทอร์

                                         




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

3 คุณสมบัติของผู้นำยุคใหม่
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : วุฒิ ม6 เชียงใหม่ 123 เซ็ลทรัล ภูเก็ต ประสานงานจังหวัดนนทบุรี เทสโก้โลตัส ชุมพร วิศวกรโรงงาน สมุทรปราการ พนักงานคลังสินค้า แหลมฉบัง rพยาบาล พนักงานธุรการในจังหวัดชลบุรี Jo bpub.com ขาย ขับรถ รหัส คิวว๊แผนกกาว งานเกี่ยวกับศิลปกรรม วุฒิ ม. กปส ชลบุรี พนักงานขายลาดพร้าว ดำน้ำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบคคล 3 dmax นักศึกษาฝึกงาน เชียงราย pra นว นคร mate PC. Centran สมัครงานผู้ช่วยเภสัช หางาน ม.6 รามบางนา พนักงานขายสำนักงาน วุฒิ ม.6 งานบริการ ในเชียงใหม่ qa เซรามิค ส่งเสริมการเกาตร ไม่จำกัดวุด KRESCON Co.,LTD supperห้าง พนักงมน ผู้จัดการฝ่า่ยขนส่ง พนักงานขาย bosch ร้านค้าแถวลาดพร้าว ธุรกิจ แพร่ บัญชี-การเงิน ลาดพร้าว ผู้ช่วยนักวิจัย พืช วุฒ ม.6 ครู ปราจีนบุรี wongeak ไม่จำกัดวุฒิ จันทบุรี แผนกผลิต nathon เพชรเกษม112 นักเขียนๅ gj บริษัท ยูนิตี้ ซิสเต็ม จำกัด