หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง โรคอ้วน..ภัยที่กำลังคุกคามเข้ามาทุกขณะ!!!
เขียนโดย ลาวัลย์ ชุณห์ศรี

Rated: vote
by 86 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




PrettyBroker  เราคือ ผู้นำด้าน ของฟรี บริการฟรี แจกฟรี สมัครฟรี ลงทะเบียนฟรี ของรางวัลฟรี และ อื่นๆฟรี ที่ไม่ฟรีก็ถูกอย่างเหลือเชื่อ หรือแม้กระทั่ง ได้เงินมาใช้แบบฟรีๆ  พื่อให้ท่านประหยัดเงินในกระเป๋า และมีรายได้เพิ่มขึ้น ดูรายละเอียดของฟรี ที่เราแนะนำ ในรายการบทความด้านล่างนะคะ ชอบของฟรีแบบไหนก็คลิกเลือกกันตามสบายค่ะ / หากอยากพูดคุย หรือ อยากแนะนำของฟรีตัวไหนก็ส่งข้อความมาทางWebboard เลยนะคะ จะจัดการให้ค่ะ
 
โชคดี มีเงินเหลือใช้นะคะ ^_^
 
ดูเว็บไซต์ของเรา คลิกที่นี่  ค่ะ
 
Prettybroker
---------------------------------------------

คนไทยกำลังเป็นโรคอ้วนมากขึ้นทุกที พ.อ.หญิง รศ. พ.ญ. พรฑิตา ชัยอำนวย ผู้อำนวยการเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า บรรยายเรื่อง "กินอย่างไรให้ห่างไกลโรคหัวใจและโรคอ้วน" ในตอนหนึ่งของการบรรยาย ผู้บรรยายกล่าวว่า "สิ่งที่พึงตระหนักคือ ผู้ชายไม่ควรให้รอบเอวเกิน 36 นิ้ว หญิงไม่ควรเกิน 32 นิ้ว ถ้ามากกว่านี้ต้องเร่งลดน้ำหนัก" เพราะถ้าหากท่านวัดรอบเอวแล้วได้ตัวเลขเกินกว่ามาตราฐานนี้ แสดงว่าท่านกำลังเป็นโรคอ้วน คนเป็นโรคอ้วนมีความเสี่ยงที่จะต้อง พบกับโรคร้ายต่างๆ มากมาย นับตั้งแต่ โรคหัวใจ เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง อัมพาต และท่านอาจจะหยุดหายใจขณะหลับ จนเกิดภาวะพร่องออกซิเจน ตื่นนอนจะมีอาการมึน เป็นต้อหินง่ายเนื่องจากเลือดขาดออกซิเจน เป็นโรคข้อ เพราะแบกรับน้ำหนักมาก เป็นเกาต์ มะเร็ง นิ่วในถุงน้ำดี มีลูกยาก โรคเกี่ยวกับระบบหายใจ โรคถุงน้ำดี ท่านทราบหรือไม่ว่าคนอ้วนจะเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานมากกว่าคนน้ำหนักปกติถึง 30 เท่า เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบกว่าคนทั่วไป 15 เท่า โรคอัมพาต 11 เท่า โรคมะเร็งลำไส้ 2 เท่า คนเป็นโรคอ้วนเป็นโรคร้ายตายง่ายอย่างนี้ถ้าไม่เรียกคนที่มีรอบเอวเกินมาตราฐานว่า รอบเอวมรณะ แล้วจะเรียกว่าอะไรล่ะคะ วิธีถอดห่วงยาง (ลดเอว) คุณหมอบอกว่า วิธีรักษาโรคอ้วนสามารถทำได้ด้วยการควบคุมแคลอรีของอาหารที่รับประทาน คือพยายามให้ลดลงวันละ 600 แคลอรี ซึ่งภายใน 7 วันท่านจะสามารถลดน้ำหนักได้0.6 กิโลกรัม เพราะไขมัน 1 กิโลกรัม เท่ากับ 7,000 แคลอรี ประการที่สำคัญ ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกวันค่ะ อย่างน้อย 20 นาที ถ้าออกกำลังกายได้ 60 นาทีจะยิ่งเป็นผลดี คุณหมอบอกว่าเราควรให้สนใจใฝ่ศึกษาหาความรู้ด้านโภชนาการให้มาก ๆ คือให้ศึกษาว่าอาหารชนิดไหนให้พลังงานน้อย พลังมากแค่ไหน และ ควรสร้างความสุขที่ได้บริโภคอาหารไขมันต่ำ ๆ ในการรับประทานอาหารควรเคี้ยวให้ช้าๆ จะรู้สึกอิ่มทั้งๆ ที่บริโภคน้อย อ้อ ! budpage แนะนำว่าท่านควรซื้อสายวัดมาเก็บไว้สักเส้นนะคะ ทุก ๆ เช้าคอยวัดเอวตัวเอง และควรจดบันทึกเป็นสถิติไว้ทุกวันด้วย สนุกดีคะ อีกทั้งยังเป็นการท้าทายให้เรามีความตื่นตัวที่จะลดความอ้วนอยู่เสมออีกด้วย สุดท้ายนี้ขอให้ทุก ๆ ท่านมีรอบเอวในระดับมาตราฐานที่ปลอดภัยกันทุก ๆ ท่านนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.geocities.com/healthclub999/hc071 ค่ะ




ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

ผู้บริหารแบบเมสเซนเจอร์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 3 ก wall street โปรตุเกส งานที่บิ๊กซี มหาชัย แม่ย้านสำโรง านต่างๆแถวฝั่งธน วิศวกรบริการหลังการขาย เทคโนโลยีกับการพัฒนาประเทศ uewtuewe ผู้จัดการ ฝึกหัด สมุทรปราการ ปท พนักงานแตงภาพ 086-787-4339 Food& Beverage ce-de book วิศวกร QA Plan net ธุรการรัชดา-ลาดพร้าว แฟลช ronova พนักงานขาย บริษัทboss เจ้าที่คลังสินค้า เจ้าหน้าที่ห้งปฏิบัติการ แมงดา จัดเลี้ยงโรงแรมกรุงเทพ รับสมัครงานพนักงานฝ่ายการผลิต วุฒิม.3 สมุทรปราการ สมัครงานบัญชีระดับวุฒิ ปวส. ผู้หญิง สมัครงานรถไฟฟ้า.9HFBO ผู้บริหาร วิศวกรรม เทศบาลลำปาง acc g งานขายบ้านจังหวัดสมุทรปราการ พนักงานขาย roxy สัตหับ กรรมการ tussana หะฟดด ม.6จ สมุทรสาคร เลขานุการ ประสานงาน นาวี ผู้ช่วยผู้รับเหมา การผลิตโรงงาน ธุรการ เขตบางโฉลง Staff,MC ตัดแผ่น ปวส.ชลบุรี วุฒิม. 6 หางานแถวพระราม 4 หางานม.3