หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง การดำเนินชีวิตที่เป็นสุข
เขียนโดย นางสาวปรางค์ทิพย์ เลขบวรวงศ์

Rated: vote
by 69 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




         ชีวิตคนส่วนใหญ่   ต้องการมีความสุขในชีวิต  ต่างก็สรรหาสิ่งของและวัตถุที่อำนวยความสะดวกสบาย  และสร้างความสุขให้กับชีวิต  ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับชีวิตไม่ใช่เป็นเพียงแค่ ปัจจัย 4  ( อาหาร  เครื่องน่งห่ม  ที่อยู่อาศัย  และยารักษาโรค ) แต่ยังมีปัจจัยที่ 5  ( รถยนต์ ) ปัจจัยที่ 6 ( โทรศัพท์มือถือ )  และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย  ที่มาตอบสนองความต้องการของตัวเอง  ทั้งที่รู้ว่าตัวเองมีเงินไม่มากพอ  หรือไม่มีเลย  ก็เที่ยวหยิบยืมเงินเพื่อนบ้าน  เพื่อนฝูง  หรือแม้แต่ก็กู้เงินนอกระบบ  โดยจ่ายดอกเบี้ยถึง ร้อยละ 10 ร้อยละ 20  ก็ต้องยอม  เพราะอยากได้จริง  เข้าทำนองที่ว่า  ขาดเจ้าและข้าจะต้องขาดใจตาย   มันก็ต้องขาดใจตายไปจริงๆ น่ะ  มองๆไปรอบๆข้างมีแต่ค่าใช้จ่ายที่เป็นหนี้มากมาย  ไหนจะค่าผ่อนบ้านหรือค่าเช่าบ้าน  ค่าน่ำประปา  ค่าโทรศัพท์  ค่าเล่าเรียนค่ากินของลูก  ค่าผ่อนรถยนต์  ค่าผ่อนแอร์ ค่าน้ำมันรถ จิปาถะอีกมากมาย  คิดแล้วอยากตายๆไปให้พ้นจากโลก  ชีวิตที่มีอยู่ก็หาความสุขไม่ได้
 
        ชีวิตของเราถูกกำหนดขึ้นมาเป็นตัวเป็นตน   ด้วยพระคุณของพ่อและของแม่  เปรียบเสมือนพระประธานในหัวใจ  เมื่อเติบใหญ่เราผู้เป็นเจ้าของชีวิต  เราสามารถกำหนดชีวิตของเราได้  ไม่ว่าชีวิตจะสุขหรือชีวิตเราจะทุกข์  ขึ้นอยู่กับตัวเรา   ก่อนที่เราจะดำเนินชีวิตของเราให้มีความสุข  เราต้องปฎิบัติตนให้รู้จักคำว่า " พอ "   พอในที่นี้หมายถึงความพอเพียงความพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่  ที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรง  หยาดเหงื่อของเราเอง  ไม่ได้หยิบยืมเงินหรือกู้เงินจากใคร  ใช้ชีวิตตามอัตภาพ เท่าที่เป็นอยู่  รู้จักแบ่งปันความรักให้แก่ผู้อื่น  ประพฤติปฎิบัติตนเป็นคนดี   รวมทั้งจัดสรรรายได้กับค่าใช้จ่ายเป็นไปอย่างถูกต้องและเหมาะสม   ไม่เป็นหนี้เป็นสินคนอื่น  วิถีชิวิตก็มีสุขและมิใช่หรือ



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

พื้นฐานเครื่องยนต์
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 09.00 ช่างไฟฟ้า สงขลา2555 polyplus การตลาด,CRM โรงเรียนในเขตบางแค วุฒิม.6 สาทร สีลม ธรนาคาร broker marsh pb ขาย การตลาด หาดใหญ่ กรมจัดหางานชุมพร งานราชการ (เชียงใหม่) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายโปรโมชั่น TMS งานกลางคืนย่านพระราม2 งานโรงแรม หาดใหญ่ Call Centerสีลม tuwurepe ยครƒร™/รร’ยจร’รƒร‚รฌ บริษัทdns วิศวกร นนทบุรี หางานขับรถลำลูกกา ึึึึึ7-11 ศาลาแดง ะุรก นิติกร ราชการ บางกะปิ เขต ดูและระบบ บิ๊กซ๊ปลวกแดง จบ ม.6เขตพระราม 2 ผู้จัดการฝ่ายหลักประกัน โจร ถนนสามเสน พนักงานโรงพยาบาล สงขลา Serve เทเลฌซล ภษาจีน สมัครงานปากน้ำ ตำแหน่งงาน ปากเกร็ด พนักงานขับรถ/ติดรถ/ทั่วไป มีที่พักฟรี ขับรถหัวหิน จุ้ย สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา พนักงาน ีแทค ด ผู้จัดฝายการบุคคล งานเล่นเปียโน บัญชี จังหวัดน่าน งานข้าราชการ2555 ได โซ จัดเรียงสินค้า ม.3 กรุงเทพ ช่างเคาะ ชลบุรี