หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง คุณจึงเหมาะที่สุดสำหรับตำแหน่งนี
เขียนโดย TCIAP.com

Rated: vote
by 1 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 





การจะเขียนจดหมายสมัครงานให้น่าสนใจนั้นคุณต้องทำให้นายจ้างเห็นว่าคุณคือคนที่เหมาะที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้  ใช้หน้ากระดาษที่มี ดึงดูดความสนใจของนายจ้างให้ได้ซึ่งเขามักคาดหวังจะเจอคนที่มีคุณสมบัติตรงกับที่เขาลงประกาศรับสมัครงานดังนั้นเขียนแนะนำตัวเองให้น่าสนใจและ เชิญชวน ให้อยากอ่านเรซูเม่ของคุณ


1) นำเสนอจุดเด่นแบบที่นายจ้างต้องการ คุณทราบจากคีย์เวิร์ดในประกาศรับสมัครงานว่าเขาต้องการคนแบบไหน ดังนั้น ต้องชี้ให้เห็นว่าคุณเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เขาต้องการ โดยเน้นที่ความชำนาญในทักษะเฉพาะตำแหน่งนั้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เห็นว่าคุณนี่แหละคือ “คนที่ใช่” สำหรับเขา

2) เชื่อมโยงประสบการณ์ เขียนเชื่อมโยงกับประสบการณ์การทำงานในตำแหน่งเดิมที่คุณเคยทำมาก่อน ให้นายจ้างเห็นว่าคุณมีประสบการณ์ในงานด้านนี้มาแล้ว และประสบความสำเร็จในการทำงาน (success story) นั้นมาอย่างไรบ้าง

 

3) แสดงออกถึงความมุ่งมั่นของคุณ บอกผู้สัมภาษณ์ว่า คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนเช่นไร และงานนี้คืองานที่คุณใฝ่ฝัน ซึ่งคุณพร้อมที่จะอุทิศตนทำมันให้ประสบความสำเร็จ จากทักษะและประสบการณ์ที่คุณมีคุณหวังว่าจะนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทได้อย่างดีที่สุด

 

4) ก่อนส่งจดหมายสมัครงานลองให้คนในครอบครัวของคุณช่วยอ่านก่อนสักรอบ เพื่อให้คำแนะนำว่าตัวหนังสือของคุณสามารถดึงดูดนายจ้างได้ดีพอแล้วหรือยัง เพราะหน้ากระดาษเพียงหนึ่งหน้านี้มีความหมายกับคุณมาก ควรกลั่นกรองและเขียนมันออกมาให้ตรงประเด็นและน่าสนใจที่สุด


BY www.ntciap.com


 

 โครงการจัดตั้งศูนย์ภาษาอังกฤษแห่งอาเซียน                  แบบประเมินอาจารย์ผู้สอน(TCIAP)           

  การวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล                                       TCIAP Payment  
 

กำหนดมาตราฐานงานสอนจากระบบงานวิจัยที่มีมาตราฐาน

 

    







IELTS, TOEIC by TCiAP office hours and contact NumberTOEIC, TCiAP, TOEIC 2015, ติว TOEIC, ติวสอบ TOEIC, ติวสอบโทอิค



ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

วิธีเพิ่มสมาธิ
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : 162530 พีน ่า งาน ถนนสุขุมวิท รับสมัคร ครู จ้าง store ชลบุรี สมัครงานวุฒิ ม.6 เด็กติดรถ ฝ่ายผลิตบางพลี หางานวุติป6 ธุรการหน่วยงาน แคชเชีส ธุรการ สงขลา เจ้าหน้าที่ที่จตุจักร whale game world พนักงานขับรถ บ. DHL QA,AC กรุงธน ธุรการ หลักสี่ มิตราคม สถาบันแทมบริท ขับรถนำเที่ยว สมัครงานวุฒิ ปวช. ย่านรังสิต ธุรการ.เลขา จปใ ร้านกาแฟ เชียงราย เริ่มงาน12.00 งานส่วนราชการจังหวัดสงขลา ช่าง โรงงาน ขับรถบ้านนายผู้หญิง งานราชการลพบุรี นิทาน warehouase ขับรถ ผู้บริหารนครปฐม บุคคล-สีลม พาททามมีนบุรี Helpdesk ชลบุรี Osotspa เขต บางนา คนขับรถน้ำมัน ผู้จัดการจัดการฝ่ายบุคคล oversea+sale วิศวกรโคงการ วุฒิม6 จ.นน LPเซ็นทรัลชลบุรี พนักงาน ชลบุรี ปวส /-ภ บุคคลกระทุ่มแบน ศิวาลัยสปา พนักงานเสริฟกะกลางคืนตามโรงแรม ศรีราชา+ชลบุรี