หน้าแรก เขียนใบสมัครงาน ลงโฆษณางาน ค้นหาใบสมัครงาน คู่มือการใช้งาน Menu

สนใจลงโฆษณา โทร. 02-275-1900, 02-612-4900, 038-395000

space
   ค้นบ่อย : หางานบัญชี, หางานธุรการ, หางานจัดซื้อ, หางานผู้จัดการ, หางานขับรถ, หางานบุคคล, หางานคลังสินค้า, หางานครู, หางานวิศวกร, หางานเขียนแบบ, หางานคีย์ข้อมูล, หางานการตลาด, หางานโรงแรม, หางานสิ่งแวดล้อม, หางานคอมพิวเตอร์, หางาน Programmer, หางานประชาสัมพันธ์, หางานช่าง, หางานสถาปนิก
เรื่อง บทความให้กำลังใจสำหรับคนที่ท้อแท้
เขียนโดย Wonder Man

Rated: vote
by 11 users

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

 




เมื่อมีทุกข์หรือพบปัญหาและอุปสรรคในชีวิต หากมีความอดทน เข้มแข็งพอจะสามารถเปลี่ยนจากร้าย ให้กลายเป็นเรื่องดี และจะพบกับความสุขของชีวิตฉะนั้นจึงไม่ควรท้อแท้ หมดกำลังใจหรือล้มเลิกความตั้งใจ ขอให้มีความอดทนมานะพยายาม และ ต่อสู้ไปให้ถึง  ที่สุด                        


     " ต้นไม้ต้นหญ้า บางเบากว่าชีวิตมนุษย์มากนัก แต่ยังสู้และเบียดเสียดแทรกจากหินผาแล้วจงต่อสู้กับตนเอง เช่น ต้นไม้ ต้นหญ้า ต้นเล็กที่เบียดแทรกออกจากซอกแตกของร่องหิน จงพยายามที่จะอยู่รอดและดิ้นรนเพื่อตนเองเพื่อชิวิตที่ดีกว่าและเพื่อความ ไม่ทุกข์อันเป็นเป้าหมายของการดำรง ชีวิตอย่างมี  ความสุข"                          

เลือกเกิดไม่ได้              "ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้   มนุษย์เลือกที่จะเกิดบนความพร้อมทุกสิ่งไม่ได้ แต่มนุษย์เลือกที่จะเกิด   มนุษย์เลือกที่จะเป็นในสิ่งที่ต้องการได้ .... ด้วยตนเอง"

ปราชญ์กล่าวไว้ว่า        "ชีวิตเป็นตำราเล่มใหญ่ที่สุด หนาที่สุด มีชิวิตสั้นที่สุดน่าประทับใจที่สุดดูคล้ายจะอ่านง่าย แต่จริง ๆ แล้ว กลับเป็นตำราที่เข้าใจยากที่สุดน่าประทับใจที่สุด "ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ แม้จะเกิดมาบน ความไม่พร้อม แต่หากรู้จักใช้ชีวิตและมีความพร้อมขยันหมั่นเพียรก็จะสามารถผลักดันตนเอง ให้เดินไปในทางที่จะนำชีวิตสู่ความก้าวหน้า มีความสุข และประสบความสำเร็จได้ "      

ที่นี่และเดี๋ยวนี้             "ไม่มีอะไรน่าเสียใจเลยสักนิด กับชิวิตเมื่อวานนี้  ไม่มีอะไรน่ากังวลใจเลยสักนิด กับชิวิตที่จะเกิดขึ้นพรุ่งนี้จะมีแต่ความทุกข์ใจ หากไม่คิดที่จะทำในวันนี้ และจะมีแต่ความเศร้าใจหากไม่เปลี่ยนแปลงตนเองตั้งแต่วันนี้จงจัดการกับ ปัจจุบันให้ดีไว้เถิด แล้วอนาคตก็ปล่อยให้มันดูแลตัวของมันเอง "

ไม่ประมาท                 "ความแตกต่างระหว่างผู้แพ้กับผู้ชนะคือ ผู้ชนะจะใช้เวลาที่มีอยู่ตรงกับว่ามันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต โดยไม่ประมาท ไม่ใส่ใจกับอดีตและมิได้มุ่งหวังเวลาในอนาคต แต่ผู้แพ้นั้นมัวแต่วนเวียนเพ้อฝันกับความคิดว่า "สักวันหนึ่งฉันจะเป็นและเป็นอยู่อย่างประมาท ซ้ำยังมัวแต่พะว้าพะวงกับอนาคตอาลัยอาวรณ์กับอดีตโดยมิได้ลง มือทำสิ่งใด ดังนั้นจงอย่าเสียเวลาแม้เพียงนิด กับ ความประมาทในชีวิตเลย
                                       
พุทธภาษิตที่ว่า          "ใครประมาทก็ช่างเขา เราอย่าประมาท ใครจะหลับใหลก็ช่างเขาเราอย่าหลับใหล จงตื่นตัว  ก้าวไปข้างหน้า ประดุจม้าฝีเท้าดีวิ่งขึ้นหน้าฝีเท้าเลวฉันนั้น เป็นภาษิตเตือนใจมิให้ประมาทและมุ่งมั่นในการนำ  ชีวิตของตนเองสู่ความสำเร็จดังนั้นให้ทบทวนชึวิตของตนเองที่ได้ดำเนินมาตลอด วันว่ามีสิ่งใดที่ยังต้องแก้ไขปรับปรุง  

ความพ่ายแพ้             "ความพ่ายแพ้และอุปสรรคอาจบั่นทอนกำลังใจไปบ้าง แต่ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะพบกับความสำเร็จ โดยไม่เคยพ่ายแพ้ และไม่เคยพบอุปสรรคมาก่อน"

      อุปสรรค จะเล็กน้อยหรือจะใหญ่จะโต ขึ้นอยู่กับจิตใจนั้นคิดใหญ่หรือใจที่คิดเล็ก "ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม  ปัญหาและอุปสรรคย่อยเกิดขึ้นเสมอหากไม่ท้อแท้หรือยอมแพ้ก็จะมีโอกาสกลับมา ประสบความสำเร็จใหม่อย่างน้อยก็เป็นบทความเพียงเล็กน้อยที่สร้างเสริมกำลัง ใจ





ความคิดเห็นของคุณกับบทความนี้ ...

 

user_icon

Knowledge Center
knowledge center
knowledge

star

เอทานอล จากจุลินทรีย์ พลังงานทดแทนแห่งอนาคต
 
เรื่องน่ารู้ตามหมวดหมู่
• การแพทย์
• ความรู้ทั่วไป
• เรื่องของผู้หญิง
• กีฬา
• ข่าวและสื่อ

และอื่น ๆ อีกมาก

  ค้นหาเรื่องที่คุณสนใจ
ระบุ keyword
 
True vision

TV Icon

TV Interview

หลากเรื่องราวทางธุรกิจ แง่มุมของผู้บริหาร จากบริษัทชั้นนำต่างๆ

dot
HR Corner
สัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครงานอย่างไร? ให้ตรงสเป็ค
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
The Seeds of Innovation นวัตกรรมใหม่แห่งการพัฒนาบุคลากร
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
 
การสร้างความแตกต่าง ให้เหนือคู่แข่ง
คุณมกร พฤฒิโฆสิต
https://www.jobpub.com/new_images/play.gif
dot

https://www.jobpub.com/new_images/playall_b.gif

 

หางานบ่อย : คัมหลี บริษัท วรวิสิฐ ประสานงาน พระประแดง software tester แม่บ้านโรงแรม จ.เชียงใหม่ งานขับรถส่งพัสดุ ประเทศเกาหลีใต้ สมัครงานระดับวุฒิ ปวส.พัทยา ขับรถหัวลากส่งก๊าซngv หางานเกี่ยวกับคลีนิกความสวยงาม ช่างเทคนิคสระบุรี หัวหน้าสวนกล้วยไม้ กรุงเทพปริมณฑล เพิ่ง งานพีซี บางพลี นคครราชสีมา บริการ งานขาย บริหารการผลิต แถววังหิน shamrock ร้านbakery วิ่งตามเซเว่น โรงพยาบาลคามิลเลี่ยน เขตบางขุนเทียนแสมดำ สมัครงานสปาโรงแรม5ดาวในกรุงเทพ บัญชีการเงินวิภาวดี การเงิน ธนาคาร และ บัญชี ปัตตานี ปทุมวัน บางรัก นักการภารโรง ครูบัญชี การเงิน optpooto หัวหน้าส่วน แหลมฉบัง ชลบุรี ถนนลาดพร้าว บางกะปิ ชลบุรี กะดึก นิคมเวลโกลว ขับรถ ปราจีนบุรี ป ว ช ธนาคารกสิกรไทยสาขาพัทยา ธุรการ รามคำแหง easy money ธุรการ -สมุทรปราการ callcenter true ายตลาด ข ซัพพลายเชน งานโรงแรม เพชรบุรี ใกล้ๆมีนบุรี วาง สเปค ขายยา ต่างจังหวัด บางนา บางพลี